Chương trình Tô mỳ Minh duy

Giải quyết hiệu quả vấn đề trong những mối quan hệ

Careless Whisper – Thì thầm dại dột

Đối với thế giới tiếng Việt thì một trong những bản nhạc tiếng Anh bất hủ là Careless Whisper (Wham) mà cả Thái Hưng thuộc đài phát thanh web ta lẫn ca sĩ Phan Đình Tùng cũng đều có hát, xem Phan Đình Tùng Xuất Hiện ở Dallas, Texas. Tôi cũng có nghe cả Nguyễn Thành Luân lẫn Thái Hưng nói rằng ở Việt Nam đã có người lấy nhạc này cho nội dung lời nhạc hoàn toàn khác với nội dung chính thống. Tôi thì không hát hay nhưng xin làm người tiên phong phiên dịch toàn bộ nội dung chính thống của bản nhạc này cho các bạn cùng thưởng thức. Dựa theo kinh nghiệm dịch bài hát, Em có đợi tôi suốt đời không? (Forever), và bài hát, Vui Sướng Vi` Cha (Proud of You), cùng với kinh nghiệm bài hát này thì trong vòng một ngày làm việc từ 6 đến 12 giờ Minh Duy có thể hoàn tất dịch ra tiếng Việt để hát được toàn bộ một bản nhạc có nội dung phong phú bằng tiếng Anh. Ai có nhu cầu hiểu được tận tường bất cứ bản nhạc tiếng Anh nào mà có nội dung phức tạp, xin vui lòng liên lạc Minh Duy qua cổng nhà trên web ta.


Nghe Hư ca sĩ Minh Duy hát thử lời nhạc tự dịch 


Lời thì thầm dại dột

(Careless Whisper – Wham)

Tôi thấy – thật do dự

khi_tôi – nắm – tay em và dẫn em – tới – sân – khiêu vũ.

Vào lúc nhạc vừa hết Trong đôi mắt em có

gợi ý một bình phong chiếu phim đầy_những – biệt – ly – âu sầu


@@@ Chorus101 Tôi sẽ không khiêu – vũ – nữa kìa.

Chân tội lỗi sao_có – được – nhiệp_điệu. Thật dễ dàng – khi giả vờ

tôi biết em – không – dại – khờ. Lý ra tôi không nên gạt _ bạn mình

và phí thời cơ, em mới _ vừa cho. Nên_tôi không khiêu vũ nữa kìa.

Điệu nhạc tôi nhảy với – eee…eemm…mmm.


Thời gian sẽ không vá lại lời thì thầm dại dột

của người bạn thân. Đối với tâm và trí

tốt nhất không nên biết. Sự thật không an ủi được ai.

Đau là trái tim cho người.


@@@ Chorus102


Lúc nào cũng có tình em


Tối nay sao nhạc nghe thật là to.

Tôi ước sao mình tránh đám – đông này. Có lẽ – đây là cách tốt hơn.

Mình gây khổ nhau
qua điều mình muốn _ nói.

Mình đã có dịp làm _ tốt_cho_nhau.

Mình có thể_luôn chiềm đấm điệu_nhảy_này

Giờ đây, ai nhảy với tôi?

Khoan đi

@@@ Chorus103

(Now that you’re gone…)

Em – giờ đã ra đi (Now that you’re gone…) Anh đã có lỗi gì, lỗi gì

mà phải bỏ đi để anh một mình?

©2006 Minh Duy and Tapsu.com. All rights reserved.

Bản quyền lời Việt trên đây là của Minh Duy và Tapsu.com.

Các bản nhạc Minh Duy đã dịch ra lời Việt

 

About cttmmd

creator of www.tapsu.com

One comment on “Careless Whisper – Thì thầm dại dột

  1. Pingback: Nhạc dịch Anh Việt « Tô Mỳ Minh Duy (CTTMMD)

Leave a Reply

Information

This entry was posted on 10-03-2007 by in Âm nhạc, Dịch thuật, Lời dịch, Nhac, Nhac Anh.
