Chương trình Tô mỳ Minh duy

Giải quyết hiệu quả vấn đề trong những mối quan hệ

Cấm kỹ thuật tài lanh

Cấm kỹ thuật tài lanh

Nguyễn Công Quốc

Tốt nghiệp đại học loại khá ngành công nghệ thông tin. Tốt nhỉ ? Tuy không băfng anh bằng em nhưng cũng đủ để tôi tự hào về mình và công việc của mình. Rồi tôi đi làm.

Làm việc thật là vui, nhất là đúng với ước mơ của mình từ trên ghế nhà trường là được chơi thân cùng máy tính. Tôi hăng say trong công việc và luôn tự tin. Tuy nhiên vẫn có điều khó chịu, những người giao việc cho tôi đâu phải là dân tin học, vậy mà họ cứ ra vẻ hiểu biết và luôn cho rằng mình đúng, cứ thích áp đặt ý muốn của họ vào các chương trình. Không phục, tôi cãi lại nhiều lần, hầu như lần nào cũng thắng cho đến một hôm… — — đọc tiếp — —

Ngủ dậy, tôi thấy chói mắt không chịu nổi, và từ giờ phút đó tôi nhận thấy mắt của mình có vấn đề.

“Mắt yếu sẵn cộng thêm suy nhược thần kinh làm cho mắt cậu có vấn đề trầm trọng, không được ra đường vào buổi trưa, không nhìn màn hình máy tính và sau 2 tuần mới được dùng điện thoại di động. Nếu theo được đúng như vậy thì 6 tuần nữa trở lại đây”. Ông bác sĩ khó tính lạnh lùng phán vậy và đến buổi tối ngày hôm đó tôi rầu rĩ xin nghỉ việc ở công ty. Thanh niên tiêu tiền hay mau hết, tôi kiếm chút cháo bằng cách ở nhà làm việc phụ gia đình, ba mẹ giao việc cho tôi chăm sóc và bán lẻ giàn cá cảnh.

Sao vẫn như vậy ta ơi! Cái sự rầu rĩ cộng bực mình làm tôi hay nóng mặt; đôi lúc tôi muốn chửi vào mặt khách hàng vì cái sự ngu dốt trong cái việc xem cá, cá tôi muốn nói rằng tôi đã chơi vơi mấy con cá trên 10 năm. Sau 2 ngày nóng mặt tôi đã quen với cái sự nhẫn nhịn, dần dần tôi hiểu ra rằng: Họ đúng hay sai đó là chuyện của họ, vì con cá họ mua là mua cho họ chứ không phải mua cho tôi. Giật mình: nhớ lại một câu nói lúc đi làm: Khách hàng luôn đúng và luôn có quyền thay đổi. Câu đó làm tôi nhớ lại các nguyên lý lập trình cực độ không cho mấy tên kỹ thuật nói tài lanh.

Ha ha ha! làm việc với tin học, làm việc với lập trình cực độ cũng khá lâu mà phải đến khi về làm nông dân nuôi cá mới nhận ra và áp dụng điều ấy. Thật là tức cười đúng không các bạn. Các anh chị hơn tôi xin đừng đọc đoạn văn này, các em nếu không học về kỹ thuật thì tôi không dám khuyên bảo, còn các em đồng nghiệp, tôi xin chân thành chia sẻ với các em: Khách hàng là thượng đế. Thượng đế muôn năm!!!!

Và bây giờ mắt đã lành lặn, lại xin việc làm, lại tự tin và tôi lại tiếp tục bào chữa cho mình: “Làm tin học cãi có mấy lần sao rút kinh nghiệm được, phải nuôi cá và tiếp xúc khách hàng với mật độ dày mới có thể nhận ra “

About cttmmd

creator of www.tapsu.com

3 comments on “Cấm kỹ thuật tài lanh

  1. Pingback: Tro choi Ke hoach XP Planning Game « Tô Mỳ Minh Duy (CTTMMD)

  2. Pingback: Bí quyết Thành công LTCĐ « Tô Mỳ Minh Duy (CTTMMD)

  3. Pingback: Đánh giá PB1 phần mềm Đất nhanh « Tô Mỳ Minh Duy (CTTMMD)

Leave a Reply

Information

This entry was posted on 14-03-2007 by in CNTT, Hoa Kỳ, Kinh Doanh, Làm Web, Lập trình, Việc làm, Việt Nam.
