Chương trình Tô mỳ Minh duy

Giải quyết hiệu quả vấn đề trong những mối quan hệ

Xếp đặt Sản phẩm – Quảng cáo ngầm

  Xếp đặt Sản phẩm – Quảng cáo ngầm

Tony Minh Duy

Xem tại nguồn dễ đọc hơn

Quảng cáo là truyền thông trả tiền xuyên qua một môi giới bất tư nhân nhưng người đỡ đầu được nhận diện và lời nhắn thì được điều khiển. Nhiều mức độ biến đổi kể cả công khai, giao tế, sự xếp đặt sản phẩm, trách nhiệm đỡ đầu, bảo lãnh trách nhiệm, và khuyến mại. Mỗi môi giới chính đại dùng để đem giao những lời nhắn này bao gồm: truyền hình, radio, phim ảnh, tạp chí, các tờ báo, mạng web toàn cầu, và những quảng cáo dọc đường. Các bài quảng cáo cũng có thể thấy trên các chổ ngồi cho trẻ con của những xe đẩy thực phẩm, trên những bức tường hành lang của một phi trường, và trên trên thân các xe buýt, hoặc có nghe trong các lời nhắn trong khi bị đợi chờ trên điện thoại hoặc trong các hệ tăng âm tại chợ – hầu như ở bất cứ đâu một truyền thông trực quan hoặc nghe được cũng có thể được bố trí.

 

Những thân chủ quảng cáo trội hơn hẳn nhưng không nhất thiết toàn quyền là những liên đoàn lợi nhuận đang cố tìm cho được cách gia tăng nhu cầu cho những sản phẩm hoặc các dịch vụ của họ. Các tổ chức khác thường xuyên chi tiêu nhiều số tiền to cho quảng cáo bao gồm các chiến dịch chính trị, các nhóm tư lợi, các tổ chức ủng hộ tôn giáo, và quân lực Hoa Kỳ. Các tổ chức phi lợi nhuận khác tiêu biểu không phải là những thân chủ quảng cáo, và dựa vào các phương tiện quảng cáo miễn phí, ví dụ như những dịch vụ thông báo công cộng. Một ngoại lệ được biết khá tốt đối với việc dùng quảng cáo là tiệm bánh rán Krispy Kreme thay vì trả tiền quảng cáo họ chỉ dựa vào lời truyền miệng.

Quảng cáo ngầm nằm luôn ở trong phương tiện truyền thông đại chúng khác, thường là của ngành giải trí: phim ảnh, được gọi là sự xếp đặt sản phẩm. Cụm từ, quảng bá thương hiệu trên phim, không phải là cách Từ điển VietnamQA của Tapsu.com.vn dịch cụm từ product placementxếp đặt sản phẩm không chỉ là cho phim ảnh mà cũng là một nghệ thuật quảng cáo trong một số các trò chơi điện tử cũng như các trò chơi trực tuyến.

Để ra thí dụ, trong một cuộn phim, vai chính có thể dùng một món đồ này kia của một nhãn hiệu nhất định, như trong tuồng phim Sát nhân giấu mặt (Minority Report), nhân vật của Tom Cruise Tom Anderton làm chủ một điện thoại với biểu tượng Nokia thành văn bản rỏ ràng ở góc trên, hoặc đồng hồ đeo tay của hắn được khắc với biểu tượng Bulgari.

Một ví dụ khác của việc quảng cáo trên phim là trong phim, Tôi, người máy (I, Robot), nơi nhân vật chính của Will Smith có đề cập đôi giầy Converse của hắn nhiều lần, gọi chúng là “đồ cổ,” vì cuộn phim đó nói về tương lai rất xa. Cả I, Robot lẫn Spaceballs đều khoe bày xe cộ tương lai với Audi và Mercedes-Benz là những biểu tượng hiển thị rỏ ràng trên mặt trước của cái xe. Cadillac thì lại quảng cáo trong phim Matrix Reloaded, cho nên phim đó có nhiều cảnh sử dụng xe Cadillac. Tương tự như thế, nghệ thuật xếp đặt sản phẩm cũng được dùng cho đồng hồ Omega, máy tính Vaio, xe BMW và xe Aston-Martin trong những phim James Bond mới nhất, nhất là phim Sòng bài Hoàng gia (Casino Royale).

Thanh toán lệ phí bản quyền trước khi đăng lại

Advertisements

About cttmmd

creator of www.tapsu.com

2 comments on “Xếp đặt Sản phẩm – Quảng cáo ngầm

  1. Pingback: Tiếp thị là gì? Marketing là gì? « Tô Mỳ Minh Duy (CTTMMD)

  2. dred
    23-04-2011

    bài viết hay

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Information

This entry was posted on 03-04-2007 by in Kinh Doanh, thương hiệu, Tiếp thị.
%d bloggers like this: