Chương trình Tô mỳ Minh duy

Giải quyết hiệu quả vấn đề trong những mối quan hệ

Tác dụng Gia phòng trên Webtapsu

 

Tác dụng Gia phòng trên Webtapsu

Tony Minh Duy

Xem tại nguồn dễ đọc hơn

7h10 23-4-2007 VN

Hôm nay tôi vừa làm vừa biên bản những gì tôi làm để tôi có thể phân tích sự hữu ích của hệ Webtapsu đối với việc tôi cần phải làm. Tiện đây tôi xin nói luôn, tôi đã đổi ý rồi, tôi không muốn tiếp tục sử dụng cụm từ web ta hoặc cụm từ hệ web ta để nói về xã hội web Tập Sự nữa. Thay vì vậy tôi sẽ dùng chữ Webtapsu. Đó là vì, cụm từ web ta có quá nhiều ý nghĩa, Google: Results 1 – 10 of about 66,800 for “web ta”. (0.11 seconds). Trong khi đó, Webtapsu chỉ có một ý nghĩa mà thôi, Google: Results 1 – 1 of 1 for webtapsu. (0.07 seconds) . Hôm nay kết quả duy nhất Google tìm kiếm được chính là bài sổ web này nó giới thiệu sự hiện diện của trang web dùng để làm Bảng thông cáo cho xã hội web Tập Sự (Webtapsu). Vậy thì trong tương lai bà con sẽ tìm đến các bài viết trên web ta bằng cách dùng động cở tìm kiếm Google để mò cho ra các bài viết chứa đựng chữ Webtapsu.

Trong thời gian qua tôi hay dùng công cụ Bảng viết nháp của hệ Webtapsu để viết nhưng tôi đã bắt đầu thấy giới hạn của nó. Nhiều người sẽ không gặp giới hạn này nhanh như tôi. Đó là vì tôi thường viết bài dựa trên tài liệu tiếng Anh nên tôi hay dùng hai ba tấm bảng đên của công cụ Bảng viết nháp cho việt dịch thuật. Một tấm bảng lưu tạm phần tiếng Anh. Một tấm bảng lưu tạm phần dịch rồi. Một tấm bảng thứ ba lưu tạm bài đang viết. Vì việc dịch và viết như thế là việc miễn phí nên tôi chỉ làm khi nào có thời gian và không làm trong giờ làm việc. Khi đó thì tôi lại không có nhiều bảng nháp dư ra cho việc làm sinh nhai của tôi.

Nếu bạn chưa quen với cụm từ, gia phòng, thì tôi xin giới thiệu ngay, gia phòng là một không gian web dùng làm một văn phòng trong hệ thống Webtapsu. Mấy tuần trước tôi có lập một gia phòng dành riêng cho một mình tôi sử dụng. Tôi đã dùng chức năng Chọn đường tắt trong thực đơn Điều khiển Gia phòng để cài gia phòng này vào liên kết (link) mang tên Văn phòng tôi ở đỉnh Trang Đầu Webtapsu. Thế nên tôi chỉ cần nhấp vào Văn phòng tôi thì hệ Webtapsu sẽ dẫn tôi đến ngay tại Bảng nghị sự của gia phòng cá nhân. Nhân tiện tôi xin giải thích, Bảng nghị sự làm việc tương tự như Bảng viết nháp nhưng Bảng nghị sự đi với gia phòng trong khi Bảng viết nháp đi với cá nhân. Nói một cách khác, Bảng nghị sự là bảng viết nháp mà người nhà nào trong gia phòng của có thể viết thêm vào hoặc xoá bớt đi nội dung chung.

7h52

Khi tôi bắt đầu viết bài này, tôi quyết định không dùng Bảng viết nháp để bắt đầu biên soạn. Thay vì vậy, tôi nhấp vào liên kết Văn phòng tôi rồi vào Các phòng thảo luận chọn Phòng V làm nơi tôi biên soạn bài viết mới. tương tự như Bảng viết nháp, mỗi phòng thảo luận có 8 tấm bảng đen. Trong Phòng V tôi dùng Bảng 1V cho Các đoạn văn chưa viết xong, dùng Bảng 2V cho các đoạn văn viết xong rồi, và dùng Bảng 7V. Khi có được hai ba đoạn văn tốt trên Bảng 1V, tôi lưu chúng vào phía sau các đoạn viết xong rồi trên Bảng 2V. Khi nào tôi cảm thấy có thêm quá nhiều đoạn không thể làm mất được thì tôi đem nội dung Bảng 2V vào lưu thêm một lần nữa trên Bảng 7V. Vì tám tấm bảng trong cùng một phòng có tám màu khác nhau và vì tôi đặt tên cho những tấm bảng nên hầu như tôi chưa bao giờ bị lẫn lộn khi làm việc với các tấm bảng trong cùng một phòng thảo luận.

8h02

Ái cha, tới giờ cho con tôi uống thuốc rồi. Vậy thì phải lưu hết vào bảng vàng rồi lưu thêm hết vào bảng đỏ trước khi rời khỏi máy tính đi lo việc nội trợ. Có thế thì, khi trở lại, tôi có thể dùng Bảng viết nháp một cách bức xúc mà không sợ đụng chạm gì đến bài tôi vẫn còn đang biên soạn trong Phòng V của gia phòng riêng. Trước đây thì, khi phải đương đầu với công việc tới tấp, tôi thật là bối rối vì Bảng viết nhau lúc nào cũng bị kẹt cho việc khác nên tôi phải dùng giấy và bút tạm ghi chép điều cần phải nhớ như trong trường hợp khi bị nhá (học được chữ này từ Mr. Bàng Long mới trở về từ Việt Nam) bất ngờ làm việc ngay với người khác qua điện thoại.

8h10

Đi lo cho con!

18h27 ở VN (tức là 6h27 sáng ở Dallas, Texas)

Trời, sao thằng con tôi mới ngủ dậy lại đòi theo sang sở làm (cách nhà 5 phút đi bằng xe? Thôi kệ, cho đi theo mặc dù hắn cần phải ăn sáng chuẩn bị đi học một tiếng sau. Trong vòng một tiếng tôi có thể tranh thủ làm một số việc ích lợi.

Duyệt lại việc tối qua, tôi bây giờ nằm trong tình trạng lúc nào cũng có thể dùng Bảng viết nháp cho bất cứ diễn biến nào đến với tôi trong giờ làm việc, phải không? Xem lại coi sao.

18h33

Chưa! mấy tấm bảng đen trong không gian công cụ Bảng viết nháp trên Webtapsu của tôi vẫn còn một số nội dung lưng chừng. Tôi thì chưa có hứng xử lý chúng. Vậy thì, bây giờ tôi trở về Bảng nghị sự của gia phòng dành riêng cho tôi rồi nhấp vào Tuần Báo Nội Gia > Viết báo nội gia để bắt đầu một bài báo nội gia mới đem hết tất cả các nội dung lưng chừng từ Bảng viết nháp vào rồi đăng lên tờ báo dành riêng cho người nhà duy nhất của gia phòng mình: Tôi!

Tuần báo Nội gia làm việc không khác gì Tuần báo Tập Sự của hệ thống Webtapsu nhưng nội dung của cái nội gia thì chỉ có người nhà gia phòng mới xem được còn nội dung của cái kia thì thành viên nào trong xã hội Webtapsu cũng xem được. Giao diện nộp bài đăng báo nội gia cần phải được hoàn thiện. Để tôi đặt tên cho phòng B của gia phòng tôi là “Bugs”, nơi tôi có thể lưu trữ nhưng biên bản về các vấn đề kỹ thuật tôi cần phải giải quyết cho hệ Webtapsu nhưng vì chưa cần phải làm ngay.

Thật là tuyệt vời: mỗi phòng trong gia phòng làm việc như là mọt bộ tám tấm bảng đen của công cụ Bảng viết nháp trên Webtapsu và gia phòng tôi có tới 26 phòng từ A đến Z có nghĩa là tổng cộng 208 tấm bảng đen từ 1A đến 8A… từ 1Z đến 8Z. Thế nên từ nay trở đi nhiều nội dung lưng chừng trong những ngày làm việc trí tuệ của tôi không phải đương đầu với giới hạn không gian của Bảng viết nháp.

18h54

Xoá hết nội dung trên các tấm bảng đen của Bảng viết nháp rồi thì tôi mới nhớ ra rằng khi chưa có nội dung thì hệ Webtapsu tự động đặt tên cho bảng nháp F là Việc Cần Làm và cho bảng nháp H là Mục Lục Riêng. Đây là một cách gợi ý cho người mới biết cách sử dụng mấy tấm bảng viết nháp: dành riêng một cái để liệt kê những việc cần làm và dành riêng một để chứa những đường dẫn đem mình tới nhiều nơi khác.

Trong bài viết này, tôi đã dùng những thẻ lệnh TSGGML như được liệt kê dưới đây để thể hiện nội dung:

  • [tuabai] – Tựa bài
  • [dv] – Đoạn văn mới
  • [n] – Bắt đầu viết nghiên
  • [/n] – Chấm dứt viết nghiên
  • [d] – Bắt đầu viết đậm
  • [/d] – Chấm dứt viết đậm
  • [xanh] – Làm nổi bật bằng màu xanh
  • [/xanh] – Chấm dứt nổi bật xanh
  • [vang] – Làm nổi bật bằng màu vàng
  • [/vang] – Chấm dứt nổi bật vàng
  • [do] – Làm nổi bật bằng màu đỏ
  • [/do] – Chấm dứt nổi bật đỏ

  • [trang web=… – Liên kết Siêu văn bản
  • [trangkhac web=… – Liên kết Siêu văn bản cho Khung khác
  • [ds] – Bắt đầu danh sách
  • [m] – Bắt đầu mục mới trong danh sách
  • [ds] – Hết danh sách

About cttmmd

creator of www.tapsu.com

One comment on “Tác dụng Gia phòng trên Webtapsu

  1. HÀ NGỌC HẢI
    26-01-2012

    Có lẽ tui vào chỗ này hỏi thăm là đúng chỗ đây.Mong các bạn trẻ thông minh và hiểu biết nhiều và những bạn đã từng gặp phải hoặc có nhiều kinh nghiệm cho hỏi: Tôi có trang web bán hàng : http://thaihungdacsantaybac.com/. Đã đi vào hoạt động được 3 tháng có lẽ vì mới hoặc tên web không hợp với tìm kiếm của seo nên ít khách hàng truy cập. Qua tham khảo mọi người bảo không hợp với từ tìm kiếm của seo.Kinh nghiệm ít tôi không hiểu thế nào cả các bạn ai biết hoặc am hiểu hơn tư vấn giúp mình với.Xin cảm ơn

Leave a Reply

