Chương trình Tô mỳ Minh duy

Giải quyết hiệu quả vấn đề trong những mối quan hệ

Ước mơ Thế hệ Danhthieptoi.com

Ước mơ Thế hệ Danhthieptoi.com

Tony
Minh Duy

Ngày hôm nay, 4-5-2007, Danhthieptoi.com chưa
là gì hết. Bằng chứng: vào Google lục xem thì thấy ngay: Your search – danhthieptoi.com – did not match any
documents.
Thử lại một lần nữa nhưng không có cái đuôi thì kết quả không
khác: Your search – danhthieptoi
– did not match any documents.
Thế thì tôi có quyền lấy dùng ký tự này,
danhthieptoi, làm một
thương hiệu độc đáo, xem Trademark,
Brand, Logo là gì?
.


Tại sao dùng
danhthieptoi
thay vì danhthiepweb?
Có hai lý do. Trước hết, tôi không muốn nói về một dịch vụ chuyên làm danh thiếp
trực tuyến. Tôi muốn nói về cái danh thiếp độc đáo của một người nào đó. Lý do thứ
hai là, danhthieptoi
có tính cách cá nhân cho người dùng nhiều hơn: nói về tôi, thay vì nói về hệ web.

Từ hai bàn tay trắng, từ một con số không, tôi
muốn biểu diễn cho mọi người thấy cách tôi làm cho thương hiệu vô danh danhthieptoi trở thành một thương hiệu
phổ biến rộng lớn đến nỗi ai đáng kể trong thế giới tiếng Việt cũng cần phải dùng
nó. Khi đó thì người ta sẽ không dùng một con số để nhận diện thế hệ như 8X và 9X
mà người ta sẽ dùng một tên miền để nhận diện một thế hệ mới, ví dụ, thế hệ Danhthieptoi.com.
Nhưng vì điều này chưa là sự thật nên tựa bài viết này cho biế, thế hệ Danhthieptoi.com,
hôm nay, chỉ là một tầm nhìn và vẫn còn là một ước mơ.

Dĩ nhiên bước đầu tiên là phải đăng ký tên
miền để chiếm quyền sở hữu tên miền Danhthieptoi.com trước khi viết bài này. Bước
kế tiếp là viết một bài báo giải thích ý nghĩa của tên miền. Đó là việc của đoạn
văn kế tiếp.

Tôi mới vừa khám phá sự thật về mức độ học thức
ở Việt Nam, xem Học
thức Việt Nam 2007
, nên cảm nhận được rằng đại đa số người ở Việt Nam sẽ
không hiểu được Xã hội web Tập Sự
dễ dàng. Có nhiều người bảo tôi như thế lâu rồi nhưng cho đến khi tôi viết bài trên
về mức độ học thức đương thời ở Việt Nam thì tôi thật sự chưa biết cần phải làm
gì.

Trong thời gian qua, tôi chú trọng nhiều hơn vào
việc lập trình xây những chức năng cần thiết để tôi và bất cứ thành viên nào của
Xã hội web Tập Sự cũng có thể điều
khiển nhân viên từ xa. Cũng không kém phần quan trọng là việc tạo nhiều phương tiện
và công cụ trên web cho người Việt trong nước có thể tận dụng khả năng trí tuệ bản
thân nhưng không cần phải vượt rào cản ngoại ngữ khi làm việc. Ví dụ điển hình là
văn mã web ta (TSGGML), ngôn ngữ tác giả bài viết cho máy khách biết cách hiển thị
hình ảnh, màu sắc nội dung trên màn hình nhưng qua các thẻ lệnh tiếng Việt thay
vì dựa vào HTML.

Mục tiêu Danhthieptoi.com là để làm dễ việc tham
gia xã hội web. Ngay cả học sinh lớp 5 cũng hiểu được Danhthieptoi.com là gì. Danhthieptoi.com
là nơi làm danh thiếp cho riêng mình với một địa chỉ web dễ nhớ cho người khác biết
và nhớ đường tìm tới mình trên web. Dù điện thoại, nick và nội dung web riêng của
mình thay đổi theo thời gian, người ta lúc nào cũng sẽ nhớ tới địa chỉ danh thiếp
web mình hơn là những địa chỉ web phức tạp. Đây là một
ví dụ danh thiếp web
. Địa chỉ web của danh thiếp đó là:

http://danhthieptoi.googlepages.com/tranminhhai

Khi mọi người ai cũng có danh thiếp web thì
nước ta sẽ có một thế hệ mang tên là thế hệ Danhthieptoi.com! Vâng, một ước mơ nhưng
thực hiện được. Ai muốn nhảy vào làm phụ một tay?

About cttmmd

creator of www.tapsu.com

One comment on “Ước mơ Thế hệ Danhthieptoi.com

  1. Leilani Aline
    22-12-2016

    visit this page

Leave a Reply

Information

This entry was posted on 05-05-2007 by in Kinh Doanh, Làm Web, Marketing, thương hiệu, Tiếp thị.
