Tô Mỳ Minh Duy (CTTMMD)

Đào tạo Lập trình viên

Những Người Bạn Từ Xã hội Web ta

 

Những Người Bạn Từ Xã hội Web ta

Nguyễn Văn Soạn

Lúc xã hội web ta ra đời ngày 6 tháng 10 năm 2004 nó mang tên miền tapsu.com rồi sau đó nó mang tên miền tapsu.com.vn. Từ ngày 4 tháng 5 năm 2007 trở đi xã hội web ta bắt đầu lấy tên miền này làm cổng chính: danhthieptoi.com.

Có thể nói bài viết này là những lời tôi muốn nói. Cũng như hơn 70.000 thành viên của tập sự tôi cũng đã có những người bạn thân thiết từ đây. Thời gian tham gia vào tập sự mới được hơn 2 năm, thực sự là không nhiều. Nhưng tôi đã có được những tình bạn vĩnh cửu. Những người đã từng gặp gỡ, chia sẻ và giúp đỡ tôi trong một vài khía cạnh. Có lẽ cũng không nhiều người đọc bài viết này nhưng tôi muốn thông qua đây để cám ơn họ.


Người đầu tiên mà tôi gặp là Anh Trần Quang – người mà đến nay tôi coi như người Anh trai của mình. Tôi quen Trần Quang do có sự giới thiệu của Anh Minh Duy, và chúng tôi đã có cuộc hẹn ở một quán caffe ở Hà Nội. Buổi đầu không có gì cho cuộc trò chuyện ngoài những vấn đề nhìn nhận về tập sự … và sau buổi đó chúng tôi đã cảm thấy hiểu nhau và có những cuộc gặp gỡ, chia sẻ, và nhậu nhẹt với nhau thường xuyên. Quang là người không thành công trong việc xây dựng một gia đình êm ấm. Áp lực gia đình, kinh tế, công việc đã làm cho chúng tôi cảm nhận được sự đồng cảm, thân thiện hơn. Quang đã dạy tôi những cách để vượt qua những trở ngại của cuộc sống từ những kinh nghiệm của chính mình.
Người thứ 2 tôi muốn nhắc đến đó là Nguyễn Hoàng Vũ. Vũ là người miền trong nhưng được Anh Minh Duy giới thiệu ra Hà Nội để sống và làm việc cùng với tôi. Trước khi gặp tôi rất băn khoăn Vũ là người như thế nào, liệu chúng tôi có thể sống cùng trong 1 phòng được không. Nhưng sau một vài ngày thì tôi hiểu Vũ là một người sống tình cảm và rất yêu văn, thơ … Vũ sống cùng với tôi nên có thể anh ta đã biết tất cả về tôi, những khó khăn về vật chất, tinh thần, những khi ốm đau …chỉ có 2 tháng ở cùng mà Vũ phải nhiều lần ngồi cả đêm nghe tôi phàn nàn… Có thể nói Vũ là một người biết lắng nghe người khác và sẵn sàng chia sẻ cùng họ. Hiện giờ Vũ đã về Sài Gòn nhưng trong tuần này là chúng tôi lại hội ngộ ở Hà Nội… và dự tính sẽ phải mất khá nhiều tiền để mua rượu.
Một người Chị mà tôi muốn nhắc đến là chị Nguyễn Bảo Trang . Cũng là người Sài Gòn và từng sống ở Hunggary. Tôi đã có dịp gặp chị 2 lần ở Hà Nội và Chị cũng thường xuyên trợ giúp tôi về mặt tinh thần. Nói đến những người chị thì không thể không nhắc đến chị Bùi Thanh Hà ở Hà Đông – Hà Tây. Tôi đã gặp chị ở Hà Nội nhưng tôi cũng được rất nhiều lời mời từ chị như: đến nhà ăn phở do chị nấu, đi sinh nhật … Nhưng cũng là người đầu tiên dám mắng tôi “ mày bị điên à hay sao mà cứ suốt ngày ở trong phòng”.
Một người nữa ở miền trong đó là Anh Trần Thành Tín. Tín đã ra Hà Nôị và chúng tôi đã có một số ngày để hàn huyên. Tín đã hẹn tôi sắp tới vào đầu tháng 7 Tín sẽ ra Hà Nội và sẽ đến chỗ tôi ít ngày. Có thể nói Tín rất đàn Anh, sống có trách nhiệm và sống thiên về tình cảm.
Đặc biệt là những người em thực sự của tôi: Nguyễn Thị Thuý, Nguyễn Thị Thu, Phạm Thị Thu Phương,Trần Mạnh Công. Từ khi chúng tôi biết nhau từ tập sự, chúng tôi đã thường xuyên gặp nhau và tụ họp tại phòng trọ của tôi. Không chỉ vậy mà còn có các thành viên khác mà tôi đã từng gặp gỡ như: Nguyễn Đình Phương, Nguyễn Thanh Thái, Đỗ Thị Mai, Kiều Công Tuấn, Minh,…
Đó là những người bạn mà tôi đã may mắn quen họ từ tập sự, họ đã, đang là bạn ngoài thực tế với tôi. Ngoài ra thì các người bạn tôi chưa có dịp gặp họ ở ngoài đời nhưng trong tương lai chắc có lẽ tôi sẽ được gặp họ như: Dung, Luơng, Huế, Hương, Quỳnh, Diệu, Nguyễn Hoài Thanh, Hiệp, Linh, Dức, Trọng,Nam, Tâm, Trung, Vương, Xuân, Yên…

Trên đây là những người bạn đã đến với tôi từ tập sự. Tôi xin chúc họ những điều chúc tốt đẹp nhất. Và tôi xin cám ơn Anh Minh Duy đã sáng tạo ra web tập sự, và đã cho tôi những người bạn. Xin chúc Anh thành công.
Bên cạnh đó cũng nên nói ra một số người mà đã làm cho tôi thất vọng như: Tôi đã gặp Nghị, Nguyễn Văn Ngọc, tôi đã gặp và đã tin tưởng ở họ nhưng tôi cũng đã bị họ dạy cho những bài học ngậm ngùi về nhẹ dạ.

 

Leave a Reply

