Tô Mỳ Minh Duy (CTTMMD)

Đào tạo Lập trình viên

Tại sao giao cấu, làm tình? Có 237 lý do!

 

Tại sao giao cấu, làm tình? Có 237 lý do!

Tony Minh Duy

Dựa theo bài viết này của Đại học Texas tại thành phố Austin ra ngày 31-7-2007, nhiều khoa học gia giả định con người có tình dục vì có những lý do thật là đơn giản và cởi mở ví dụ như là để có kinh nghiệm vui thích sinh dục hoặc để sinh đẻ, nhưng nghiên cứu mới của Đại học Texas ở Austin biểu lộ cả trăm động cơ thúc đẩy phức tạp khác nhau có tầm cở từ những lý do tâm thần cho tới các việc báo thù.

Sau khi thực hiện một công trình nghiên cứu bao hàm toàn diện nhất về những lý do tại sao con người làm tình và giao cấu, hai nhà nghiên cứu tâm lí David BussCindy Meston đã cởi trần 237 động cơ thúc đẩy, xuất hiện tháng 8 trong tạp chí Archives of Sexual Behavior (Kho lưu trữ Hồ sơ về Hành vi Sinh dục).

Những động cơ thúc đẩy của con người nằm từ mức trần tục {Vì tôi buồn} cho tới mức tinh thần {Tôi muốn cảm thấy gần với Chúa Trời hơn} cũng như từ lòng vị tha {Tôi muốn người ấy cảm thấy tốt về chính hắn hoặc chính cô ta} cho tới hành vi mánh khoé {Tôi muốn được lên cấp, tăng lương}.

Vài người nói họ có tình dục để cảm thấy hùng cường, có quyền thế, những người khác để làm giảm chất lượng của chính họ. Vài người muốn gây ấn tượng với bạn bè họ, những người khác có ý định tác hại đối thủ của họ {Tôi muốn bẻ gãy một quan hệ kình địch}.

Buss vả Meston thực hiện hai công trình nghiên cứu. Trong cái đầu tiên, họ hỏi nhiều hơn là 400 đàn ông và phụ nữ để nhận dạng các lý do con người có tình dục. Trong nghiên cứu thứ hai, các nhà nghiên cứu hỏi nhiều hơn là 1500 sinh viên chưa tốt nghiệp đại học về các kinh nghiệm và điệu bộ của họ.

Hai nhà tâm lý học Texas đã nhận diện bốn yếu tố chính đại và 13 yếu tố phụ tại sao con người làm tình và giao cấu:

  • Các lý do vật lý như là để giảm tâm trạng căng thẳng {Nó tỏ ra là một cuộc tập thể dục tốt}, cảm nhận niềm vui thích {Cảm thấy nhộn nhịp}, trau dồi hoặc khai triển các kinh nghiệm { Tôi tò mò về tình dục}, và khả năng khát khao vật lý của đối tác họ {Người ấy là một vũ công giỏi}.
  • Các lý do dựa trên khung thành, tính luôn cả vị lợi hoặc nhiều cân nhắc thực nghiệm {Tôi muốn có con}, cương vị xã hội {Tôi muốn được ngưỡng mộ} và báo thù {Tôi muốn truyền bệnh}.

  • Các lý do xúc cảm như là tình yêu và cam kết {Tôi muốn cảm nhận được tiếp nối} và biểu thức {Tôi muốn nói ‘Cám ơn’}.
  • Các lý do dựa trên sự bấp bênh thiếu tự tin, tính luôn cả lòng tự tin {Tôi muốn được lưu ý}, một cảm giác nhiệm vụ hoặc áp lực {Đối tác của tôi cứ khăng khăng đòi} và để cận vệ một bạn giao phối {Tôi không muốn đối tác tôi lạc đương}.

    “Tại sao có tình dục thật là cực kỳ quan trọng, nhưng hiếm khi được truy cứu,” Buss có nói. “Thật bất ngờ, nhiều khoa học gia giả định rằng câu trả lời rất là rành mạch, nhưng con người có nhiều lý do khác biệt để làm tình và giao cấu, vài lý do khá phức tạp.”

     

One comment on “Tại sao giao cấu, làm tình? Có 237 lý do!

  1. Anna
    22-01-2014

    As a Newbie, I am permanently browsing online for articles that can live of assistance to me. Show appreciation you

Leave a Reply

Information

This entry was posted on 12-08-2007 by in Cuộc sống, Tâm lý Tình yêu, Tình dục, Đời tư.
