Chương trình Tô mỳ Minh duy

Giải quyết hiệu quả vấn đề trong những mối quan hệ

Mình chưa Bao giờ Tâm sự Thế này

 

Mình chưa Bao giờ Tâm sự Thế này

Nguyễn Đình Giao

Hôm nay lần đầu tiên mình biết tới web ta, lúc này đây đang nghe nhạc không lời, không biết bài gì nhưng sao thấy buồn thê (bài nhạc đấy nhé) nó làm mình nhớ nhà quá, ôi bản nhạc thật nhẹ nhàng, gợi cho ta nhớ về những hình ảnh rất lơ mơ về tuổi thơ, quá khứ.

 

Mình không thấy rõ nó nhưng mà một cảm giác thật khó tả. Thật vui là mình lại là người đầu tiên viết tâm sự ở đây cho vùng Yên Phong – Bắc Ninh. Hi vọng mình mở hàng thì sẽ đắt. Mình đang muốn tâm sự chuyện buồn, nhưng sợ mở hàng như vậy thì sẽ thấy toàn chuyện buồn không hà. Mà mình thì không muốn vậy, mình chỉ thích nhìn thấy những tâm sự vui vẻ mà thôi, có lẽ ở đây mình có dịp tâm sự thật thoải mái lòng mình.

Mình mong muốn web ta sẽ thật sự là một nơi để cung cấp cho mọi dân “ta” một ý niệm về vai trò vị trí của chính ta với nước “ta”, để làm sao nước “ta” trở thành các cường quốc như bao nơi. Mình không biết web “ta” có chủ tâm chính trị gì không. Mình mong là không, để mỗi người trên này chỉ có mỗi một quan tâm đó là làm gì để mình có ích cho nước ta mà thôi. Cái đó thể hiện ở việc mỗi người làm, và thể hiện.

Có lẽ mình vẫn phải viết về chuyện buồn của mình thôi. mình hiện nay thật sự bế tắc rồi. Đang học đại học, nhưng mình không theo được nên mình đã rẽ ngang bởi mình học đại học mà không có một mục tiêu nào cho con đường học hành của mình và đường đời của mình nói chung.

Mình đã tìm kiếm, tìm kiếm rất lâu một ngọn đèn dẫn đường cho mình nhưng mình vẫn chưa thấy. Mình không ngại khó khăn làm gì cả. Trong lúc đi học mình cứ nghĩ liên miên đến chuyện tiền nong, chuyện mình sẽ làm gì với những kiến thức mình đa học được (chuyên ngành vật lý) càng nghĩ mình càng thấy mệt, càng chán học. Ai cũng nói nếu như mình không thích học thì ngay năm đầu tiên mình nghĩ học luôn đi. Vậy là mình thiếu định hướng ngay từ đầu trước khi chọn nghề rồi.

Sau khi cười lên mình họ, mình không đủ can đảm và sức lực cười tiếp nữa. Có lẽ là do ý chí bảo mình không làm được. Mình đã đi tìm cái gọi là ý chí đó để trang bị cho mình, để mình vượt qua những khó khăn trong quá trình đi tìm mục tiêu lý tưởng. Và mình thật sự đã đuối sức trong quá trinh tìm cái đó. Mình vẫn chưa tìm thấy.

Mình tự hỏi “lý tường của mình là gì”; “mục tiêu sống của mình là gì” và chưa bao giờ đưa ra câu trả lời rõ ràng. Người ta nói thiếu lý tường và mục tiêu dẫn đường thì sẽ rất khó đạt được một cái gì đó trong cuộc sống.

Mà mình thì muốn làm thật nhiều điều cho dân ta. Nhiều lúc mình tự cười bản thân rằng mình còn lo chưa xong lại còn muốn lo cho người khác. Nhưng mình rất mong muốn để lại một dấu ấn trong lịch sữ.

Hiện nay mình đã thôi học rồi. Con đường phía trước mình chưa thấy lối đi gì cả, vì chuyến nghĩ học này mình đã không dám về nhà rồi. Mình tự cảm thấy như thế là kém lắm, nhưng cũng không sao dám về nhà để xin lỗi bố mẹ và bà mình.

Nhưng mình sợ mình không nôi lên được những suy nghĩ của mình để mọi người hiểu việc làm của mình. Mỗi người nghĩ rất nhiều đến danh dự vì học đại học mà còn bị đuổi. Mình không quá quan trọng cái đó, mình muốn thực chất mình học được cái gì cơ và những gì mình làm được cơ.

Nhưng hiện tại thì mình vẫn chưa học được cái gì, và cũng chưa làm được cái gì. Vì vậy mình cũng chẳng thể nói lại được mỗi người. Vì mình thấy rất nhiều người khi nói mình sẽ làm được gì mà chưa có một cơ sở gì đó để cho tất cả mọi người bình thường đều nhìn thấy thì sẽ bị cười cho thối mủi. Mặc dù những người như vậy thường rất thành công (người dám nói như vậy thì ít, còn đã dám nói thì đa số là thành công) bởi ở họ có lòng tin mảnh liệt.

Mong được chia sẻ tâm sự cùng các bạn. Mình chưa bao giờ tâm sự như thế này với một người nào ở ngoài đời cả. Qua đây mình muốn dần dần cởi mở hơn tâm hồn mình và dần dần sẽ có thể chia sẻ với mọi người ở ngoài đời.

Cám ơn các bạn nhé!

Cùng xây dựng nước ta giàu đẹp.

Leave a Reply

Information

This entry was posted on 12-09-2007 by in Xã hội web.
