Tô Mỳ Minh Duy (CTTMMD)

Đào tạo Lập trình viên

Cách làm web Cho cơ quan mình

 

Cách làm web Cho cơ quan mình

Tony Minh Duy

Bạn muốn học cách làm một trang web cho cơ quan mình? Có phải bạn hi vọng sẽ được hướng dẫn tận tình và chi tiết như để giúp một thành viên mới của web ta làm được những trang web đầu tiên thật “ấn tượng” và lâu dài? Bài viết này chính là để phúc đáp hai câu hỏi này.

Hệ web ta, tức là môi trường sinh hoạt trên web cho xã hội web ta, có nhiều tiện nghi miễn phí dành cho những ai muốn lấy web ta làm bàn đạp cho việc xây dựng và duy trì một hệ web lâu dài cho cơ quan mình. Xin lặp lại, vấn đề là, làm thế nào để duy trì lâu dài hệ web cho một cơ quan!

Hệ web không phải là chỉ một mà là nhiều trang web nhưng nó không phải là một sưu tập có nhiều trang web độc lập nhau mà là một hệ thống có nhiều trang web liên quan và làm việc với nhau nhằm phục vụ cùng một mục đích chung. Bài viết này có giải thích thêm: Web là gì? Mạng là gì? Mạng web là gì?.

Duy trì bất cứ cái gì lâu dài cho bất cứ một cơ quan nào không phải là việc cho một người. Vậy thì, bước đầu tiên không phải là việc xây một hệ web mà là việc tạo Văn phòng web cho nhóm người chuyên làm việc duy trì nói trên có thể sinh hoạt riêng nhau mà sẽ không bị người ngoài phá đám. Dân web ta gọi Văn phòng web là một Gia phòng.

Trước khi nói thêm về Gia phòng, bạn nên hiểu Giao phẩm là gì. Kết quả việc làm gọi là Sản phẩm Nửa chừng (SPNC). Khi mình giao cho người khác lấy SPNC của mình làm nhập liệu cho việc họ làm ra xuất kết cấp cao hơn thì cần phải có Biên lai Giao hàng (BLGH) cho nhóm mình biết khi nào mình đã cho người đó biết mình đã làm xong SPNC và người đó có thể đi đâu để tiếp nhận kết qua việc mình làm. Bài viết này có nói thêm về khái niệm Giao phẩm: Bạn có chuyên nghiệp không?.

Lời gia phòng là cách tạo BLGH cho SPNC trong khi làm việc với nhau. Bài viết này cho biết cách xây gia phòng và cách viết lời gia phòng sinh hoạt riêng nhau trong nhóm mình trên web ta: Đánh giao phẩm Quản lý Từ xa.

Nếu mình ngoan cố không chịu trước hết xây gia phòng riêng cho nhóm mình vào sinh hoạt với nhau để cùng xây dựng một hệ web chung thì mình sẽ phải đơn thương độc mã lo liệu toàn bộ việc làm web. Thế thì kết quả sẽ là một hệ web cá nhân có khả năng thất bại khi mình không còn nhiều thời gian tiếp tục năng động cho việc duy trì hệ web đó. Xin lặp lại, vấn đề là, làm thế nào để duy trì lâu dài hệ web cho một cơ quan! Đơn thương độc mã không bao giờ là cách làm bất cứ cái gì cho cơ quan nào hết cả.

Bài viết, Cách xây tự động một hệ web, cho thấy cách xây tự động một hệ web cho riêng mình tương tự như cách xây tự động một hệ web cho một nhóm người nhà của một gia phòng riêng. Để bắt đâu làm một web ngoại giao cho nhóm mình, vào Gia phòng riêng cho nhóm rồi tìm trong thực đơn cột trái nhấp vào món Làm Web Ngoại Giao rồi làm theo lời hướng dẫn trong phần sau của bài viết, Thiết kế web Lớp học. Trên web ta một văn phòng web cho lớp học cũng như cho cơ quan đều là một gia phòng.

Đây là nơi tham khảo tài liệu về cú pháp TSGGML còn gọi làn văn mã web ta: tsggml.danhthieptoi.com. Văn mã web ta là cách đem màu sắc, hình ảnh và âm thành vào khắp nơi trên web ta. Bài viết này cho thấy các công cụ và tiện nghi trên web ta liên quan tới việc sử dụng gia phòng và quản lý nhân sự từ xa: Cách làm việc trên Web ta cho Mỹ.

Bạn nên viết báo tự giới thiệu cho dân web ta biết mình là ai, có hoài bảo gì rồi thì bạn sẽ tiếp tục được nhiều người trên web ta hướng dẫn tận tình và chi tiết cho những mục đích riêng chung của mình. Bài viết này cho thấy cách viết bài đăng báo trên web ta Học cách viết báo web ta.

4 comments on “Cách làm web Cho cơ quan mình

  1. tan loi
    29-04-2008

    Hong Ngu Dong Thap

  2. Toan
    28-05-2008

    Chào mừng đến với công ty Tài Tín của chúng tôi

  3. sssssssssssssssssssssss

  4. hoang tran kiet
    20-09-2008

    dit me noi cai j dau ko ah,deo chi cai cat j ma cung post len ha mang cho
    chet

Leave a Reply

