Chương trình Tô mỳ Minh duy

Giải quyết hiệu quả vấn đề trong những mối quan hệ

Lần đầu tiên hụt hững, xót xa, xấu hổ

Là một thành viên web ta mới cách đây hơn một năm thôi nhưng những gì tôi học hỏi được ở đây thì thật là quý giá, nó quý giá vì những gì tôi học được trong trường học không dạy tôi. Lần đầu tiên, năm 2009, trong đời tôi cảm thấy hụt hững, xót xa, xấu hổ khi đường đường là một sinh viên năm thứ hai khi được hỏi hai từ “thành công” là gì mà tôi cũng không trả lời được. Lúc đầu, tôi vô cùng tự tin và coi đó là một câu hỏi quá đơn giản ai cũng có thể hiểu và trả lời được, thậm chí tôi cho đó là nhảm nhí là vớ vẩn. Nhảm nhí, vớ vẩn vì với tôi hay là với các bạn đều là những người đang cố gắng học tập, lao động hết sức để đạt được điều đó thì làm sao lại không biết nó là gì? Nó ra sao? Đúng thật là nó rất đơn giản và luôn hiện hữu trước mắt trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng nó cũng là một câu hỏi hóc búa khi chúng ta không tìm hiểu, xem xét và suy nghĩ kỹ về nó. Thế rồi tôi tự tin trả lời theo những gì bố mẹ, gia đình, nhà trường và xã hội đã dạy cho tôi và từ con mắt và cái đầu quan sát từ cuộc sống hàng ngày vẫn diễn ra xung quanh tôi. Nhưng sự tự tin đó bị đẩy lùi bằng một cảm giác trái ngược hoàn toàn với một câu trả lời vô cùng đơn giản và ngắn gọn: “thành công là sự làm phát sinh lòng khâm phục ở đồng sự.” . Tôi luống cuống, bối dối đưa ra những đáp án với vốn hiểu biết của biết của mình, tôi kiên quyết bảo thủ với những đáp án mà mình đưa ra, nhưng rồi tôi đã bị khuất phục với những lý lẽ dẫn chứng thuyết phục đã được đưa ra. Đi kèm với đó là cảm giác hụt hững và xấu hổ nhưng tôi không vì đó mà từ chối mà trái lại tôi đã rất vui vẻ và phấn khởi khi tiếp nhận nó, không những vậy tôi còn học được rất nhiều điều khác nữa mà hàng ngày vẫn luôn luôn diễn ra trong cuộc sống của chúng ta. Đó chính là những điều tuy đơn giản mà quý báu mà tôi đã học được từ webta đó các bạn à. Nhân dịp sinh nhật webta tôi xin chia sẻ với các bạn những tình cảm yêu quý và trân trọng của tôi với xã hội webta. Cũng nhân đây xin chúc cho webta ngày càng thành công tốt đẹp với những dự án đưa nguồn nhân lực Việt Nam tiếp xúc với môi trường làm việc năng động mang tính chuyên nghiệp của nước ngoài mà đỉnh cao là chương trình CXV1TL . Chúc chú Tony Minh Duy và các thành viên xã hội webta sức khỏe rồi dào để tiếp tục thực hiện dự án CXV1TL thành công tốt đẹp.

Thank you see again!

Nguyễn Văn Hảo
sinh 8 tháng 6, 1988
quê ở Bắc Giang

3 comments on “Lần đầu tiên hụt hững, xót xa, xấu hổ

  1. Pingback: Welcome to CLBVietnamQA « Tô Mỳ Minh Duy (CTTMMD)

  2. Pingback: Mừng bạn đã đến với CLBVietnamQA « Tô Mỳ Minh Duy (CTTMMD)

  3. Pingback: CXV1TL2017 | Tô Mỳ Minh Duy (CTTMMD)

Leave a Reply

Information

This entry was posted on 06-10-2010 by in Minh Duy.
