Chương trình Tô mỳ Minh duy

Giải quyết hiệu quả vấn đề trong những mối quan hệ

Cảm ơn đời đã cho tôi một lần vấp ngã

Trong cuộc sống không ai là không có một lần vấp ngã. Có người vấp ngã rồi đứng dậy và cố gắng đi tiếp bằng chính sức lực của mình. Cũng có người vấp ngã rồi phó thác mình cho số phận. Tôi, Nguyễn Trần Văn Nhân, thành viên CLBVietnamQA, cũng không ngoại lệ.

Tôi bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não và chết đi 10 ngày bất tỉnh nằm trong phòng hồi sức của bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng. Đã có những lúc tôi cảm thấy bế tắc trong cuộc sống khi phải đối mặt với chuyện tồi tệ xảy ra, nhất là khi tôi mới tỉnh lại trong bệnh viện một cú xốc quá lớn đến với tôi, là tỉnh lại tôi đã bị liệt mất nữa người không thể hoạt động bình thường được phải ngồi trên một chiếc xe lăn.

Những lúc đó tôi như mất hết niềm tin vào cuộc sống và chỉ muốn tìm đến cái chết để nhẹ nhàng hơn cho bản thân và cho gia đình. Nhưng cuối cùng tôi cũng nhận ra rằng, mình chưa phải là người đau khổ nhất, mình vẫn còn may mắn hơn nhiều người khác. Nhận ra điều đó tôi cố gắng sống và vượt qua số phận của mình để tự vương lên. Tôi nằm bệnh viện chỉnh hình tại Đà Nẵng. Các bác sĩ đã chỉnh hình cho tôi làm cho tôi đi lại được. Hơn thế nữa, sau một năm nằm ở bệnh viện chỉnh hình và xuất viện về nhà, mặt dù cơ thể của tôi vẫn còn bị yếu nữa người bên trái do di chứng chấn thương sọ não để lại.

Thật may mắn làm sao, khi tôi tìm một công việc phù hợp với bản thân hiện tại là người khuyết tật vì không thể đi lại bằng xe gắn máy vì bị yếu nửa cơ thể do tai nạn đó. Lúc đó, vào tháng 7 năm 2010, tôi đã gặp được tổ chức Nhóm Xây Hệ Web Ta (NXHWT) với chương trình Chất Xám Việt 1 Triệu Lần (CXV1TL) của anh Tony Minh Duy. Chính anh cũng là người phỏng vấn tôi và nhận tôi vào làm việc cho tổ chức, sau này gọi là VietnamQA. Tổ chức VietnamQA đã làm tôi sống lại. Vì lúc đó tôi tưởng mình đã bị tật nguyền còn bị phế nữa tức là tàn phế. Nhưng không phải vậy. Cuộc sống của tôi đã được VietnamQA cứu rỗi linh hồn và đã làm tan biến suy nghỉ là người tàn phế của tôi. Anh Tony đã nhận tôi vào làm đúng chuyên ngành tôi đã được đào tạo trên giảng đường đại học làm cho tổ chức.

Thực tế khi tôi mới vừa từ bệnh viện về thì tôi không biết làm gì để có được thu nhập để sinh sống lúc đó tôi chỉ biết ngồi trên máy tính và nối mạng web quốc tế về để thư giản thôi. Và thật may mắn khi tôi đã tìm kiếm công việc tại gia trên mạng web này thì tôi đã gặp được tổ chức của anh Tony Minh Duy. Ban đầu tôi cứ suy nghĩ rằng chắc mình không thể được tổ chức nhận làm vì tổ chức chỉ đăng tuyển lập trình viên tin học. Nhưng trái ngược với suy nghĩ của tôi là sẽ không thu nhận những người như tôi. Tôi đã được anh Tony Minh Duy phỏng vấn và nhận tôi vào làm công việc quảng cáo cho tổ chức.

Với tôi bây giờ cứ suy nghĩ rằng: tổ chức web ta là một vì sao sáng đã cứu rỗi linh hồn tôi. Vì khi đến với tổ chức, tổ chức đã cho tôi có lại cơ hội vẫn còn có thể cống hiến khả năng của mình để làm việc cho tổ chức. Mặt dù cơ thể của tôi bị dị chứng chấn thương sọ não làm yếu đi nửa người bên trái. Tổ chức đã làm tôi sống lại như một con người bình thường: tàn nhưng không phế. Và đã làm cho tôi  biết vương lên và vượt qua bệnh tật để có thể đóng góp một phần công sức của mình cho tổ chức web ta.

Tôi cảm ơn đời đã cho tôi một lần vấp ngã để tôi gặp được tổ chức web ta này. Và xin cảm ơn ông trời đã cho tôi gặp được chương trình Chất Xám Việt 1 Triệu Lần của anh Tony. Hơn thế nữa: Tôi xin cảm ơn tổ chức đã làm thay đổi cuộc sống của tôi. Thay đổi những suy nghĩ của tôi là một người tàn phế.

Hãy cố gắng lên các bạn có những lúc gặp khó khăn thử thách bạn đừng bao giờ chùn bước, đừng bao giờ phó thác bản thân mình cho số phận. Phải cố gắng lên, cố gắng bước đi bằng chính bước đi của mình, cố gắng chống chọi với cuộc sống bằng chính sức lực của mình, để sau này nhìn lại mình không phải hối tiếc về những gì mình đã làm, hoặc đã không làm.  Như tôi vậy.

Hãy học cách yêu quý bản thân mình, bằng lòng với những gì mình có để cảm thấy yêu đời hơn và cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. Bởi chỉ có những lúc đánh mất hoặc mất đi cái gì đó bạn mới thấy nó quý giá và mới cảm nhận được rằng à thì ra từ trước tới giờ mình là một người may mắn và hạnh phúc. Bạn được ông trời ban tặng một cơ thể lành lặn, bạn đã là một người may mắn.  Bạn có bố mẹ, có gia đình bạn đã là một người may mắn. Bạn được đến trường để học tập có bạn bè bên cạnh, bạn đã là một người may mắn. Hãy biết trân trọng những gì mình đang có bạn sẽ thấy rằng cuộc sống này rất có ý nghĩa. Những lúc bạn gặp khó khăn, thử thách hãy nghĩ rằng dù sao thì mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người, có rất nhiều người phải đau đớn, khổ sở hơn mình rất nhiều mà họ vẫn cố gắng để sống một cuộc sống có ý nghĩa vậy taị sao mình lại không làm được. Một khi bạn có suy nghĩ đúng đắn, một ý chí kiên cường thì bạn sẽ dễ dàng vượt qua những gian nan, thử thách. Cuộc sống ngày hôm nay có quá nhiều điều phải lo toan, suy nghĩ, có quá nhiều điều phải lo lắng và có quá nhiều cạm bẫy nên mình phải biết chấp nhận, cố gắng đứng dậy và bước đi sau những lần vấp ngã. Hãy làm như tôi vậy.

Yahoo ID: martin85nhan
Skype ID: martin85nhan

One comment on “Cảm ơn đời đã cho tôi một lần vấp ngã

  1. Pingback: my pham han quoc

Leave a Reply

Information

This entry was posted on 06-07-2011 by in Minh Duy.
