Chương trình Tô mỳ Minh duy

Giải quyết hiệu quả vấn đề trong những mối quan hệ

Nắm bắt Tình hình Tổ chức

Tổ chức có thể là một nhóm, bất cứ loại nào, dù là doanh nghiệp hay câu lạc bộ. Khi nào bạn có thể tự cho rằng mình đã thật sự nắm bắt hết tình hình của nhóm mình? Bạn đã nắm bắt được hết tình hình tổ chức mình sau khi trả lời được hết tất cả các câu hỏi dưới đây:

  1. Trong nhóm mình, mỗi màu cờ đánh giá xanh, vàng hay đỏ có nghĩa là gì? Nếu chưa ra quy định thì nên cho rằng xanh có nghĩa là không cần cứu xét, vàng: có khả năng sẽ bị cứu xét nhưng chắc sẽ không có nhiều hậu quả, và đỏ: chắc chắn sẽ có hậu quả.
  2. Hiện tại nhóm mình có bao nhiêu dự án? Dự án nào đang bị treo cờ đỏ, vàng?
  3. Có bao nhiêu khách hàng tiềm năng? Ai mang cờ đỏ, cần quyết định nghỉ chơi hay không? Ai mang cờ vàng, cần quyết định liên lạc tiếp hay không? Cờ xanh có nghĩa là đã dứt khoát là khách hàng trả tiền hay không.
  4. Có bao nhiêu thành viên tiềm năng? Ai mang cờ đỏ, cần quyết định nghỉ chơi hay không? Ai mang cờ vàng, cần quyết định liên lạc tiếp hay không? Cờ xanh có nghĩa là đã dứt khoát là thành viên chính thức hay không.
  5. Khi nào chúng ta sẽ nắm bắt tình hình đội ngũ tổ chức mình? Toán, đội và nhóm nào đang bị treo cờ vàng, đỏ? Cần làm gì để biến thành xanh?
  6. Khi nào chúng ta sẽ hoàn toàn sắp xếp cơ cấu tổ chức? Hiện tại thì nó ra sao? Sơ đồ tổ chức mới nhất đang nằm ở đâu? Ai đang làm việc trao đổi với Khách hàng? Ai trao đổi với ứng viên? Ai đào tạo nhân sự? Đâu là nơi có thông tin liên lạc mới nhất của tất cả các thành viên trong tổ chức mình?
  7. Khi nào chúng ta sẽ nắm bắt tình hình sản xuất của tổ chức mình? Giao phẩm tháng rồi và tháng trước đó cách bao xa khi so với hứa hẹn hàng tháng? Hứa hẹn giao phẩm tháng hiện tại, tháng tới và các tháng còn lại trong vòng 6 tháng sắp tới là gì?
  8. Khi nào chúng ta có thể cho thị trường mình thấy thành tích tổ chức mình đã phát sinh trong hai, bốn và sáu tháng qua?
  9. Khi nào chúng ta sẽ nắm bắt tình hình tài chính tổ chức mình? Trung bình mỗi tháng tổ chức mình cần phải chi ra bao nhiêu tiền? Hai tháng vừa rồi đã chi ra mỗi tháng bao nhiêu? Hai tháng sắp tới sẽ chi ra mỗi tháng bao nhiêu?
  10. Tình hình tiếp thị hiện nay ra sao? Ai chịu trách nhiệm ra nội dung tiếp thị? Ai chịu trách nhiệm thực hiện việc tiếp thị?
  11. Tình hình tuyển dụng, thanh lọc hiện nay ra sao? Ai chịu trách nhiệm ra nội dung tuyển dụng, thanh lọc? Ai chịu trách nhiệm thực hiện việc tuyển dụng, thanh lọc?
  12. Khi nào chúng ta hoàn tất được việc định hướng công nghệ cho tổ chức mình? Ưu nhược điểm của tổ chức là gì? Ưu nhược điểm của từng nhân sự một là gì? Tầm nhìn mới của tổ chức là gì? Ở đâu có bản đồ chỉ đường cho biết cách đi tới dự điểm?
  13. Khi nào chúng ta sẽ nắm bắt tiến triển, xu hướng tổ chức mình? Tình hình tổ chức hiện nay so với 3 tháng trước, 6 tháng trước có điểm gì mạnh hơn, điểm gì yếu hơn?

Nội dung bài viết này không khác gì quần áo: không phải tổ chức nào cũng mặc vừa hết. Bạn có thể cần phải thêm bớt trước khi áp dụng vào tổ chức mình.

2 comments on “Nắm bắt Tình hình Tổ chức

  1. Pingback: CLBVietnamQA 2011 Kế hoạch Hoạt động Tháng 8 « Tô Mỳ Minh Duy (CTTMMD)

  2. Pingback: Chuẩn bị khi đi phượt

Leave a Reply

Information

This entry was posted on 11-07-2011 by in Minh Duy.
