Tô Mỳ Minh Duy (CTTMMD)

Đào tạo Lập trình viên

Phân tích Cạnh tranh – Ví dụ Kế hoạch Kinh doanh

Phần 1 – Giới thiệu Bài viết này

Đây là một trong nhiều bài viết tuần tự kết nối với nhau dựa trên mục lục ở trang này. Khi cần Liên lạc Tác giả, hãy tham khảo thông tin liên lạc tại đây. Bài này gồm có ba phần:

  • Phần 1 tại đây cho biết cách đi đến Bài viết Kế tiếp cũng như cách trở về Bài viết Trước đây.
  • Phần 2 dưới đây cho biết cách viết phần Phân tích Cạnh tranh cho một bản Kế hoạch Kinh doanh.
  • Phần 3 dưới đây cho thấy một ví dụ cụ thể: “Đề mục Phân tích Cạnh tranh cho bản KHKD CXV1TL”.

Nhấp vào đây trở về Mục lục của ví dụ bài viết cho thấy toàn bộ KHKD cho CXV1TL.

Phần 2 – Cách viết Phân tích Cạnh tranh cho KHKD

Đối thủ cạnh tranh đã đi trước bạn trên thị trường. Họ đã thiết lập được vị trí, phân phối, tiếp cận thị trường và có khách hàng. Sự sống còn của doanh nghiệp quý vị phụ thuộc vào khả năng công ty giành được thị phần từ tay các đối thủ cạnh tranh – hoặc chiếm lĩnh được một phân đoạn của thị trường hịên chưa được khai thác.
Nên đưa ra bảng biểu hoặc đồ thị hình bánh cho thấy thị phần của các đối thủ cạnh tranh, xu hướng và thay đổi theo thời gian. Giải thích thị phần quý vị dự định chiếm lĩnh, và từ tay ai hoặc làm thế nào quý vị xâm nhập được vào thị trường này.

Quý vị cũng có thể trình bày mình có ưu thế hơn đối thủ cạnh tranh ở chỗ nào? Tại sao khách hàng sẽ chọn quý vị chứ không phải là các công ty khác? Ai đang chiếm lĩnh thị trường và tại sao họ làm được như vậy? Điểm dễ bị tổn thương của đối thủ cạnh tranh là ở chỗ nào và làm thế nào có thể tận dụng được những điểm yếu này. Liệt kê những mặt mạnh và mặt yếu của từng đối thủ cạnh tranh với một cách nhìn khách quan. Đây là những vấn đề quý vị cần cân nhắc khi hoàn tất phân tích cạnh tranh. Phần này nên gồm những mục sau:

  • Tổng quan
  • Các sự kiện / kinh phí gần đây
  • Sáp nhập / mua lại công ty
  • Liệt kê và mô tả các đối thủ cạnh tranh chính
  • Phân tích chính xác từng doanh nghiệp cạnh tranh
  • Mặt mạnh / mặt yếu
  • Tạo sự khác biệt cho công ty

Phần 3 – Đề mục Phân tích Cạnh tranh cho bản KHKD CXV1TL

Phần 3 tại đây cho thấy nội dung cụ thể trong phần “Phân tích Cạnh tranh” của một ví dụ kế hoạch kinh doanh. Phần 2 trên đây cho biết cách biên soạn nội dung đó.

3.1 Mô tả Pháp lý

(chưa có nội dung)

3.2 Lịch sử Công ty

(chưa có nội dung)

3.3 Thực trạng Doanh nghiệp

(chưa có nội dung)

3.4 Mục tiêu Tương lai

(chưa có nội dung)

3.5 Chiến lược Rút lui

(chưa có nội dung)

Phần 4 – Tài liệu Tham khảo

Advertisements

About nhansuwebta

One comment on “Phân tích Cạnh tranh – Ví dụ Kế hoạch Kinh doanh

  1. Pingback: Ví dụ Kế hoạch Kinh doanh « Tô Mỳ Minh Duy (CTTMMD)

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Information

This entry was posted on 19-07-2011 by in Minh Duy.
%d bloggers like this: