Tô Mỳ Minh Duy (CTTMMD)

Đào tạo Lập trình viên

CXV1TL2017

Bài viết này mang tựa đề là CXV1TL2017 để phân biệt lý tưởng xưa và nay. CXV1TL là những gì chúng ta đã suy nghĩ và viết ra xưa kia. Hôm nay tôi dùng ký hiệu CXV1TL2017 để đánh dấu sự cập nhật cho lý tưởng xưa.

https://cttmmd.wordpress.com/2010/10/06/l%e1%ba%a7n-d%e1%ba%a7u-tien-h%e1%bb%a5t-h%e1%bb%afng-xot-xa-x%e1%ba%a5u-h%e1%bb%95/

Liên kết này dẫn tới một bài do Nguyễn Văn Hảo viết vào tháng 10 năm 2010.  Hảo tường trình về một sự kiện diễn ra trong đời hắn như sau: “Lần đầu tiên, năm 2009, trong đời tôi cảm thấy hụt hững, xót xa, xấu hổ khi đường đường là một sinh viên năm thứ hai khi được hỏi hai từ ‘thành công’ là gì mà tôi cũng không trả lời được… Tôi luống cuống, bối dối đưa ra những đáp án với vốn hiểu biết của mình, tôi kiên quyết bảo thủ với những đáp án mà mình đưa ra, nhưng rồi tôi đã bị khuất phục với những lý lẽ dẫn chứng thuyết phục đã được đưa ra.”

Vào tháng 4 năm 2015, lần đầu tiên trong đời ông Ngoan, người Mỹ gốc Âu không liên quan gì tới máu Việt, cũng cảm thấy hụt hững, xót xa, xấu hổ khi đường đường là một sinh viên năm thứ hai chuyên về tâm lý học khi được hỏi ba, bốn từ cơ bản nhất trong nhân loại là gì mà ông ta cũng không trả lời được… Ông ta cũng luống cuống, bối dối đưa ra những đáp án với vốn hiểu biết của mình, kiên quyết bảo thủ với những đáp án mà mình đưa ra, nhưng rồi ông cũng đã bị khuất phục với những lý lẽ dẫn chứng thuyết phục đã được đưa ra.

Từ ngày đó đến nay, hai người ông Ngoan, vẫn còn là sinh viên, và ông Duy, người sắp về hưu, đã cùng nhau viết cho được một cuốn sách giải quyết cho được những vấn đề như nói trên không những cho một sinh viên người Việt hoặc một sinh viên người Mỹ mà làm sao cho tất cả mọi người trong nhiều quốc gia khác nhau có cùng một khả năng nắm bắt được hết tất cả những khái niệm cơ bản nhất cho nhân loại mà chưa có trường học nào có khả năng thực hiện.

Sau hai năm làm việc với nhau, hai ông Ngoan và Duy đã thành công một phần ba. Cuốn sách này có 10 chương nhưng vào đầu năm 2017 chỉ có ba chương có chất lượng ở mức độ xuất bản được.

Thật là một bất ngờ không tưởng vì CXV1TL hình như đã chết từ lâu rồi nhưng bây giờ nó nằm trong dạng sách báo hoàn toàn bên ngoài cả thế giới tiếng Việt lẫn thế giới kỹ thuật. Dạng này bây giờ có ký hiệu là CXV1TL2017.

One comment on “CXV1TL2017

  1. Nguyen Minh Tri
    01-01-2017

    Anh dạo này vẫn khỏe ạ?

Leave a Reply

Information

This entry was posted on 01-01-2017 by in Minh Duy.

Navigation

